สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ชม “อิบรา” พัฒนาตัวเองไม่หยุดแม้อายุ 38 ปี

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ชื่นชม “อิบราฮิโมวิช”ยังพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆไม่หยุดแม้อายุจะย่างเข้าวัย 38 ปี



สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ผู้ช่วยผู้จัดการและหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรเอซี มิลาน สโมสรชั้นนำของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวยกย่อง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าประสบการ์สูงของทีมว่าคล้ายกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิส จากการที่ทั้งคู่ต่างก็ยังพยายามพัฒนาความสามารถของตัวเองอยู่เรื่อยๆ

แม้ว่ากองหน้าชาวสวีเดนจะมีล่วงเข้าวัย38 แล้ว แต่เขาก็เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของ มิลาน ในช่วงก่อนที่ลีกฟุตบอลอิตาลีจะโดนสั่งพักการแข่งขันจากปัญหาของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเขาทำไป 3 ประตู จากการลงเล่นในลีก 8 นัด นับตั้งแต่ที่กลับมาเล่นให้ทีมเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ปิโอลี่เผยว่า”ผมได้คุยกับอิบราฮิโมวิช และเขาก็สบายดีผมคิดว่าพรสวรรค์น่ะเป็นเรื่องที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด และคนก็จะมองเห็นถึงพรสวรรค์กันได้ง่าย แต่ทุกคนสามารถฝึกกับพรสวรรค์ของตัวเองและทำให้ดีขึ้นได้เช่นกัน”

ปิโอลี่ยังกล่าวชื่นชมกองหน้าวัยดึกอีกว่า”คนที่ผมมองว่าเป็นแบบอย่างในเรื่องนี้คือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เพราะเขามีพรสวรรค์ติดตัวมาตั้งแต่เกิด แต่ก็ยังทำงานอย่างต่อเนื่องทุกวันเพื่อที่จะได้เป็นนักเทนนิสที่เก่งที่สุดของโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่ง อิบรา ก็เคยบอกกับผมว่าเป้าหมายของเขาในทุกๆ วันคือการปรับปรุงฟอร์มการเล่นของตัวเอง และนั่นคือสิ่งที่สำคัญ”

ติดตามข่าวได้ทาง >>> ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาร์ติน โอเดการ์ด กับผลงานที่น่าทึ่งของเจ้าตัวในซีซั่นนี้

อาเดรียน กร้าว!! พร้อมลงสนามให้ต้นสังกัดไม่หวั่นไวรัสร้าย

เชลซี ทุ่มไม่อั้นหวังกระชากดาวรุ่ง “ห้างขายยา” ร่วมทัพ